Hướng dẫn đăng ký host trên DYNDNS

Hướng dẫn đăng ký host trên DYNDNS

Dịch vụ Tên Miền Động Dynamic DNS (Dynamic Domain Name Service) là dịch vụ thay thế IP tỉnh, cho phép người sử dụng không cần ISP cung cấp IP tỉnh mà vẫn có thể từ xa truy cập vào hệ thống của mình, đưa lên mạng Internet các dịch vụ như Web Server, Mail Server, FTP Server, hoặc truy cập vào hệ thống mạng nộ bộ, Camera quan sát tại cơ sở của mình, bằng đường truyền ADSL hoặc FTTH.

Dynamic DNS cung cấp một chương trình đặc biệt (Dynamic DNS Client) chạy trên Router (hoặc cài đặt trên máy tính) của người sử dụng dịch vụ. Do mỗi lần tắt ADSL router hoặc rớt kết nối, sau đó tự kết nối lại Router sẽ nhận được 1 địa chỉ luôn khác nhau do ISP cấp phát, nhưng nhờ có Router (hoặc máy tính cài đặt chương trình) của người sử dụng có hỗ trợ Dynamic DNS DNS Client giám sát sự thay đổi địa chỉ IP này, và tự động liên hệ với hệ thống DNS, cập nhật thông tin vào cơ sở dữ liệu DNS mỗi khi địa chỉ IP của máy thay đổi. Nhờ đó người dùng từ xa muốn tìm đến chỉ cần nhớ tên miền (cố định) thay vì địa chỉ IP.
Sau đây là các bước đăng ký host:
Bước 1: Truy cập vào trang http://www.dyndns.com/ và Click vào nút Sign up FREE để tạo 1 tài khoản mới.

Bước 2: Click vào nút Sign up ở cột FREE để tạo tài khoản miễn phí.
Bước 3: Đăng ký 1 host name tùy ý và phần mở rộng.
Ví dụ trường hợp này mình sẽ được domain draytekvn.dyndns.org. Click vào link "Your current localtion’s IP address is …..".
Click vào Add To Cart
Bước 4: Đến đây DYNDNS.ORG sẽ yêu cầu tạo tài khoản để có thể sử dụng domain vừa tạo. Khai báo các thông tin cần thiết để tạo tài khoản. Sau khi hoàn tất click Create Account.
DynDNS thông báo đã gửi 1 email để kích hoạt tài khoản vào địa chỉ email đã khai báo ở trên.
Truy cập vào hộp thư và đọc email của DynDNS. Click vào liên kết trong email để tiến hành kích hoạt.
Click Activate Services
Đến đây quá trình đăng ký trên DynDNS đã thành công.
Bước 5: Khai báo trên Router Draytek.
Kiểm tra xem đã cập nhật được chưa bằng cách ấn Force Update sau đó click vào View Log.

Không có nhận xét nào

Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn